ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธีมอบรางวัลคุณภาพการให้บริการของกรุงเทพมหานคร ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567
นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธีมอบรางวัลคุณภาพการให้บริการของกรุงเทพมหานคร ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 (เมื่อวันที่ 5 กันยายน 2567) โดยมีผู้บริหารกรุงเทพมหานคร หัวหน้าหน่วยงาน คณะผู้ตรวจราชการกรุงเทพมหานคร และหัวหน้าส่วนราชการสำนักปลัดกรุงเทพมหานคร ร่วมพิธี ณ ห้องรัตนโกสินทร์ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร เขตพระนคร
ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ขอยินดีกับผู้ที่ได้รับรางวัลทุกหน่วยงาน ซึ่งทุกรางวัลล้วนเกี่ยวข้องกับการให้บริการประชาชนและเป็นหัวใจหลักที่มีความสำคัญกับกรุงเทพมหานคร นอกจากนี้ยังแสดงถึงการพัฒนาและความก้าวหน้าต่าง ๆ ในการให้บริการของ กทม. จึงขอให้บุคลากร กทม. ใส่ใจพัฒนาเรื่องของ ‘นวัตกรรม (Innovation)’ คือ การพัฒนาสิ่งใหม่ที่นำไปใช้ได้จริงและสร้างประโยชน์ให้มากขึ้น เพื่อปรับปรุงกระบวนการทำงานให้ประชาชนได้รับบริการที่สะดวกขึ้น
โดยรางวัลคุณภาพการให้บริการของกรุงเทพมหานคร มีผลงานที่ได้รับรางวัลฯ จำนวนทั้งสิ้น 5 ผลงาน ดังนี้ ประเภทกระบวนงาน ระดับดีเด่น จำนวน 3 ผลงาน ได้แก่ 1. ผลงาน “การพัฒนาระบบการส่งเสริมการเลิกบุหรี่ในโรงพยาบาลตากสิน” ของสำนักการแพทย์ (โรงพยาบาลตากสิน) 2. ผลงาน “โดรนสำรวจพื้นที่การใช้ประโยชน์ที่ดินเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการจัดเก็บรายได้ภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง” ของสำนักงานเขตจอมทอง
3. ผลงาน “ระบบฝึกอบรมออนไลน์ BMA TDI : E-TRAINING” ของสำนักงาน ก.ก. (สถาบันพัฒนาทรัพยากรบุคคลกรุงเทพมหานคร)
ประเภทนวัตกรรมการให้บริการ ระดับดีเด่น จำนวน 1 ผลงาน ได้แก่ ผลงาน “พัฒนารูปแบบบริการสุขภาพเพศหลากหลายกรุงเทพมหานคร (BKK Pride Clinic)” ของสำนักอนามัย (กลุ่มงานโรคเอดส์และโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์) ระดับชมเชย จำนวน 1 ผลงาน ได้แก่ ผลงาน “ระบบขอข้อมูลภาพกล้องโทรทัศน์วงจรปิด (CCTV) แบบออนไลน์” ของสำนักการจราจรและขนส่ง (กองระบบเทคโนโลยีจราจร)
ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ขอยินดีกับผู้ที่ได้รับรางวัลทุกหน่วยงาน ซึ่งทุกรางวัลล้วนเกี่ยวข้องกับการให้บริการประชาชนและเป็นหัวใจหลักที่มีความสำคัญกับกรุงเทพมหานคร นอกจากนี้ยังแสดงถึงการพัฒนาและความก้าวหน้าต่าง ๆ ในการให้บริการของ กทม. จึงขอให้บุคลากร กทม. ใส่ใจพัฒนาเรื่องของ ‘นวัตกรรม (Innovation)’ คือ การพัฒนาสิ่งใหม่ที่นำไปใช้ได้จริงและสร้างประโยชน์ให้มากขึ้น เพื่อปรับปรุงกระบวนการทำงานให้ประชาชนได้รับบริการที่สะดวกขึ้น
โดยรางวัลคุณภาพการให้บริการของกรุงเทพมหานคร มีผลงานที่ได้รับรางวัลฯ จำนวนทั้งสิ้น 5 ผลงาน ดังนี้ ประเภทกระบวนงาน ระดับดีเด่น จำนวน 3 ผลงาน ได้แก่ 1. ผลงาน “การพัฒนาระบบการส่งเสริมการเลิกบุหรี่ในโรงพยาบาลตากสิน” ของสำนักการแพทย์ (โรงพยาบาลตากสิน) 2. ผลงาน “โดรนสำรวจพื้นที่การใช้ประโยชน์ที่ดินเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการจัดเก็บรายได้ภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง” ของสำนักงานเขตจอมทอง
3. ผลงาน “ระบบฝึกอบรมออนไลน์ BMA TDI : E-TRAINING” ของสำนักงาน ก.ก. (สถาบันพัฒนาทรัพยากรบุคคลกรุงเทพมหานคร)
ประเภทนวัตกรรมการให้บริการ ระดับดีเด่น จำนวน 1 ผลงาน ได้แก่ ผลงาน “พัฒนารูปแบบบริการสุขภาพเพศหลากหลายกรุงเทพมหานคร (BKK Pride Clinic)” ของสำนักอนามัย (กลุ่มงานโรคเอดส์และโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์) ระดับชมเชย จำนวน 1 ผลงาน ได้แก่ ผลงาน “ระบบขอข้อมูลภาพกล้องโทรทัศน์วงจรปิด (CCTV) แบบออนไลน์” ของสำนักการจราจรและขนส่ง (กองระบบเทคโนโลยีจราจร)